www.remawadee.com สถานที่ท่อเงที่ยวทั่วไทย travel to thaland

หน้าเรือน
เที่ยว77 จังหวัด
จองที่พัก โรงแรม รีสอร์ท
ที่กินที่เที่ยว
UNSEEN THAILAND

สถานทีท่องเที่ยวไทย
ภาคเหนือ

ดอยม่อนจอง   เที่ยวเชียงใหม่
วัดอุดมวารี  เชียงราย
ดอยแม่อูคอ  แม่ฮ่องสอน 
ถนนคนเดินลำพูน  ลำพูน
พระอจนะ   สุโขทัย
ตลาดหัวดง   แพร่
กิ่วฝิ่น   ลำปาง
น้ำหนาว  เพชรบูรณ์
บ่อเกลือ  น่าน
น้ำตกภูซาง พะเยา
พระพุทธชินราช  พิษณุโลก
วัดถ้าเขาวง   อุทัยธานี 
ภูสอยดาว   อุตรดิตถ์
อุ้มผาง   ตาก
โมโกจู กำแพงเพชร

สถานที่ท่องเที่ยวไทย
ภาคอีสาน


ทุ่งกระเจียว   เที่ยวชัยภูมิ
ผีตาโขน    เลย
พระธาตุพนม นครพนม
พระมหาเจดีย์ชัยมงคล
ภาพเขียนโบราณ   มุกดาหาร
ปราสาทเมืองแขก โคราช
ปราสาทหินพนมรุ้ง บุรีรัมย์
ปราสาทตาควาย สุรินทร์ 
ภูทอก บึงกาฬ
เสาเฉลียง อุบลราชธานี
พระพุทธบาทหลังเต่า อุดรธานี

สถานที่ท่องเที่ยวไทย
ภาคอีสาน


พระบาทมงคล108 กรุงเทพฯ
Bangkok Seaview 
สะพานเมฆ กาญจนบุรี
หลวงพ่อโสธร ฉะเชิงเทรา 
เขาราวเทียน ชัยนาท
กระท้อนหวาน
  ลพบุรี
น้ำตกผาแสนงอน  นครนายก 
พระราชวังนามจันทร
เจดีย์หอย ปทุมธานี
ถ้าพระยานคร ประจวบ
ห่มผ้าหลวงพ่อโต อยุธยา 
บ่อคลึง ราชบุรี
พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ
บ้านไหพันใบ สมุทรสงคราม
พระพุทธบาท สระบุรี 
สด๊กก๊อกธม  สระแก้ว
ไหว้พระพรหม   สิงห์บุรี 
ยอดเขาเทวดา  สุพรรณบุรี 
แก่งกระจาน เพชรบุรี


สถานที่ท่องเที่ยวใต้

สุสานหอย  กระบี่ 
สวนสัตว์สงขลา  สงขลา
ปะการังเทียม ตรัง 
ป่าเฟิร์นโบราณ นครศรีฯ
เกาะเต่า สุราษฎร์ธานี
ตะเลาะมาเนาะ  นราธิวาส
ห้วยน้ำร้อน  ระนอง
เขาอกทะลุ พัทลุง
ปางช้างวาสนา  พังงา
หาดป่าตอง  ภูเก๊ต
เกาะหินซ้อน  สตูล

 
ข้อมูลท่องเที่ยว
     สายการบิน
FRIEND SITE








 

 

สถานที่ท่องเที่ยวไทย  unseen thailand  Amazing Thailand
Custom Search

สถานที่ดูนกตามภาคเหนือ


อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ครอบคลุมพื้นที่ป่าหลายสภาพมีความสูงตั้งแต่ประมาณ300-2565 เมตรจากระดับน้ำทะเล ปานกลาง นกบนดอยอินทนนท์เท่าที่มีการบันทึกเอาไว้มีถึง๓๘๔ ชนิด การดูนกบนดอย อินทนนท์ทำได้ตลอดปีแต่ช่วงเวลาที่ดีจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงพฤษภาคมสามารถ เห็นนกที่น่าสนใจหลายชนิดเช่น นกพญาไฟพันธุ์เหนือ (Long-taoiled Minivet)นกปีกแพร สี ม่วง (PurpleCochoa) นกจุนจู๋ (Slaty-bellied Tesia) นกหางรำดำ (Black-headed sibia) นกกินปลีหางยาวเขียว (Green-tailed Sunbird) นกศิวะหางสีตาล (Chestnut-tailed Minla) นกอีแพรดท้องเหลือง (Yellow-bellied Fantail)

ดูนก

การดูนกอาจเริ่มตั้งแต่กิโลเมตรที่ 10จนถึงยอดดอยบริเวณศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งมีจุดที่น่า สนใจ เช่น บริเวณด่าน กม..38ทางไปอำเภอแม่แจ่มและกิ่วแม่ปาน การเดินทาง ไปอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ตามทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่-จอมทอง ตรงหลักกิโลเมตรที่ 57ก่อนถึงอำเภอ จอมทอง 1 กิโลเมตร มีทางแยกขวามือไป
ตามทางหลวงหมายเลข 1009คือถนนจอมทอง -ดอยอินทนนท์ระยะ 48 กิโลเมตร สำหรับ
ผู้สนใจเรื่องนกสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ที่ร้านลุงแดงเยื้องกับที่ทำการอุทยานฯซึ่งอยู่ทางขวา
มือบ้านพักและจุดกางเต็นท์ ติดต่อได้ที่ที่ ทำการอุทยานฯกิโลเมตรที่ 31 ทางขวามือ หรือติดต่อล่วงหน้าได้ที่ส่วนอุทยานแห่งชาติ กรมป่าไม้โทรศัพท์ 02-5614291 ต่อ 724-5

ดูนก ดูนก

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

สภาพป่าของดอยเชียงดาวเป็นป่าเบญจพรรณในพื้นล่างมีป่าเต็งรัง ป่าดงดิบป่าสนผสมป่า เต็งรัง และป่าดิบเขา ส่วนใหญ่จะขึ้นไปดูนกในป่าสนและป่าดิบเขาซึ่งมีหน่วยพิทักษ์ป่าเด่น หญ้าขัดการดูนกดูได้ตลอดเส้นทางที่ขึ้นไปสู่หน่วยเด่นหญ้าขัด นกที่น่าสนใจเห็นจะเป็นนก ไต่ไม้ใหญ่(GiantNuthatch) ไก่ฟ้าหางลายขวาง ((Hume's Pheasant) และนกจับแมลงหัว สีฟ้า(Sapphire Flycatcher) และสามารถหาดูนกปากกบลายดำ (Hodgson'sFrogmouth) ได้ค่อนข้างยากกว่าที่อื่น สำหรับนกกินแมลงเด็ดแนน(Deignan's Babbler) ซึ่งพบได้ที่นี่ เพียงในโลกนั้นไม่มีรายงานการพบมาหลายปีแล้ว การเดินทาง ไปดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ จากทางหลวงหมายเลข107 เชียงใหม่-ฝาง ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 71-72จะถึงบ้านแม่ นะ ซึ่งมีทางลำลองแยกซ้ายขึ้นไป ผ่านบ้านปางโฮ่งบ้านปางฮ่าง จนถึงทางแยกไปบ้าน แม้วสันป่าเกี๊ยะระยะ 21 กิโลเมตรเป็นที่ตั้งหน่วยโครงการพัฒนาป่าไม้สูงที่1 แม่ตะมาน จากทางแยกบ้านสันป่าเกี๊ยะไปทางทิศเหนือมีทางรถไปสู่หน่วยดอยหลวงเชียงดาวที่เด่น หญ้าขัดจากเด่นหญ้าขัดมีทางเดินท้าวผ่านสันเขาข้ามเขาสู่หุบดอยเชียงดาวฤดูการที่ เหมาะต่อการมาดอยเชียงดาวคือช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงกุมพาพันธ์เพราะจะเป็นช่วง ที่นกเริ่มย้ายถิ่นมากันแล้ว การติดต่อขออนุญาตขึ้นยอดดอยที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมป่าไม้ โทรศัพท์(02) 561-4292 ต่อ 706-7และหากต้องการลูกหาบ คนนำทางในการเดินขึ้นยอด ดอยในเส้นทางสายบ้านแม่นะติดต่อได้ที่ร้านค้าบริเวณถ้ำเชียงดาวอำเภอเชียงดาว

 

ดูนก ดูนก

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย จังหวัดเชียงราย

มีลักษณะเป็นหนองน้ำธรรมชาติที่ล้อมรอบด้วยเนินเขา เป็นแหล่งรวมของนกเป็ดน้ำที่ย้าย ถิ่นเข้ามาในฤดูหนาว เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมีนาคม เช่น เป็ดเปียหน้าเขียว (Falcarted Teal) เป็ดเปีย (Tufted Duck) และเป็ดปากพลั่ว (Nortern Shoveler) บริเวณ หลังฝายกักน้ำจะมีเป็ดน้ำมารวมกันอยู่ในตอนกลางวัน ซึ่งถ้าสังเกตให้ดีอาจพบเป็ดหา ยากหลายชนิด การเดินทาง ไปเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย จังหวัดเชียงราย จากตัวเมืองเชียงรายไปตามเส้นทางพหลโยธินถึงอำเภอแม่จันระยะทาง 30 กิโลเมตรแล้ว แยกขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 1016แม่จัน-เชียงแสน ถึงหลักกิโลเมตรที่ ๒๗บ้านกู่เต้า แยกขวามือเข้าสู่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองบงคาย บ้านกู่เต้า ตำบลโยนกอำเภอ เชียงแสน จังหวัดเชียงราย 57150

ดูนกภาคเหนือ ดูนกภาคเหนือ

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นแหล่งดุนกที่น่าสนใจอีกแหล่งหนึ่งสามารถดูนกได้ตามบริเวณถนนสาย แม่สอด-อุ้มผาง แหล่งที่ดูนกได้ดีเริ่มจากบริเวณกิโลเมตรที่ 106เ ป็นต้นไปถึงกิโลเมตรที่ 130แต่ช่วงที่ดีที่ สุดอยู่ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 115-125 ในช่วงนี้มีนกที่น่าสนใจดังนี้ คือนกภูหงอนพม่า (Burmese Yuhina) นกปรอดโอ่งหน้าผากเทา (White-throated Bulbul) นกปลอดเล็กสีไพรตาแดง (OliveBulbul) นกระวังไพรปากแดงสั้น (Coral-billed Scimitar-Babbler) นกเขาเปล้าหางเข็ ม (Pin-tailed Pigeon) และนกเขาขวานจิ๋วคิ้วขาว(White-browed Piculet) เป็นต้น การเดินทาง ไปเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก ใช้เส้นทางตาก-แม่สอด ทางหลวงหมายเลข 105 ประมาณกิโลเมตรที70เลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้น ทางแม่สอด-อุ้มผาง ทางหลวงหมายเลข 1090 ซึ่งควรให้ความระมักระวังเป็นพิเศษ เนื่อง จากถนนมีความคดเคี้ยวมากระหว่างทางจะมีจุกแวะพักที่กิโลเมตรที่ 85 มีร้านขายอาหาร และเครื่องดื่มสำหรับที่พักนั้นอาจจะแวะไปพักแรมในอำเภออุ้มผางซึ่งมีีรีสอร์ตให้เลือก หลายแห่งด้วยกัน

ดูนกภาคเหนือ ดูนกภาคเหนือ

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี

มีลักษณะของป่าหลายชนิด เช่น ป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง ซึ่งเป็นป่าที่สามารถพบนกหัวขวาน ได้หลายชนิด นกที่น่าสนใจมีดังนี้ นกหัวขวานเขียวตะโพกแดง (Black-headed Woodpecker) เหยี่ยวเล็กตะโพกขาว(White-rumped Falcon) นกเงือกตอแดง (Rufous-necked Hornbill) นกยูง (Green Peafowl) นกติ๊ดสุลต่าน (Sultan Tit) ไก่ฟ้าหลังเทา (KalijPheasant) นกจาบ คาเคราน้ำเงิน (Blue-bearded Bee-eater) นกแว่นสีเทา(Grey Peacock-pheasant) และนก ชนิดอื่นๆรวมกันกว่า 370 ชนิดสามารถที่จะเดินดูนกได้ตามทางเดินศึกษาธรรมชาติเขาหิน แดงซึ่งเป็นเส้นทางวงแหวนมีจุดเริ่มต้นอยู่ห่างจากที่ทำการฯ ประมาณ 300เมตร ระยะทาง ประมาณ 4.5 กิโลเมตร การเดินทาง ไปเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี ที่ทำการเขตฯอยู่ห่างจากตัวเมืองอุทัยธานีประมาณ 102 กิโลเมตร ตามเส้นทางอุทัยธานี -หนองฉางลานสัก ทางหลวงหมายเลข3438 ถึงหลักกิโลเมตรที่ 53-54เลี้ยวซ้ายตามทาง ลูกรังประมาณ 14 กิโลเมตร

การเดินทางไปดูนกในห้วยขาแข้งควรติดต่อขออนุญาติจากส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมป่าไม้
โทรศัพท(02) 561-4292 ต่อ 706-7
หรือขอจาก ทางเขตฯ โดยตรงโดยติดต่อที่ตู้ ปณ.๗ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี 61160(ยกเว้นการเดินดูนกตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหินแดง) 

 

คู่มือดูนก ดูนกภาคเหนือ


เที่ยว 77 จังหวัด    สถานที่ท่องเที่ยวไทย UNSEEN THAILAND ที่กินที่เที่ยว
โครงการพระราชดำริ บทความท่องเที่ยว จองที่พักทั่วไทย

สถานที่ท่องเที่ยวไทย
ขอจงทรงพระเจริญ ยิ่งยืนนาน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ
ในหลวงโครงการพระราชดำรในหลวง

 

พาไปกินอาหารอร่อย



 
Copyright 2010 remawadee.com, Allrights reserved by REMAWADEEเที่ยวทั่วไทย